18/3/54

ทริปนี้มี..หอบ..ที่เชียงราย วัดร่องขุ่น พระตำหนักดอยตุง สวนแม่ฟ้าหลวง

สวัสดีเจ้าวันนี้เค้าจะพาไปแอ่วเมืองเหนือด้วยกันเตอะเน้อ อิอิ

เค้าออกจากบ้านมาก็ตี3อะงัวเงียง่วงหงาวหาวนอนมา
ตลอดทางอะ555มาถึงที่วัดร่องขุ่นก็เที่ยงพอดีเลยจร้า
 ขอบอกว่าง่วงมากมาย หิวมากๆไม่แพ้กันแต่พอมาถึงที่วัดร่องขุ่นหายง่วงเลยอะนะ ตะลึงกับความสวยงามแทน อิอิ
สวยมาก สวยสุดๆ เกินบรรยาย
เพราะหรูหราตระการตามากๆ สวยมากมายเลยค่ะขอบอกว่าสุดยอด
สวยมั่กมาย

เป็นไงค่ะสวยเหมือนที่เค้าบอกรึปล่าวเอ่ย เหมือนสวรรค์บนดินเลยอะสวยงามมากๆจร้า

ส่วนนี้แค่ป้ายทางเข้าวัดละ ยังสวยขนาดนี้เลยคิดดูสิเอ้าด้านในจะสวยขนาดใหนเอิ๊กๆไปดูด้านในกันค่ะ

สวยมากมายเลย เกินคำบรรยายเลยอ่า กว่าจะทำได้ออกมาสวยแบบนี้คงใช้เวลาและฝีมือมากๆแน่ๆเลยค่ะ สุดยอดเลยเนาะ

แต่มีกฎนะค่ะห้ามคนเมาสุราเข้าวัดค่ะเพราะฉนั้นอย่าดื่มก่อนเข้าไป

ดูกระถางใส่ต้นใม้ซะก่อนค่ะ สุดยอด สวยงามมากๆ

เก๋ไก๋สไลด์เด้อ หลายๆเด้ออิอิ

เป็นไงบ้างจ๊ะบรรยากาศภายในวัดสวยบ่เจ้า

ดูทางเดินเข้าวัดแล้วสยิวๆนะค่ะ ด้านข้างๆมีมือเต็มเลย เหมือนภูติผีมาขอส่วนบุญประมาณนั้นเลยค่ะก็มีคนที่มาชมโยนเงินลงไปบ้างค่ะ

สวยมากจร้า นี่คือด้านข้างของโบสถ์ล่ะค่ะ

ด้านข้างก็สวยค่ะ สวยไปหมดเลยค่ะเอิ๊กๆ

นี่คือห้องน้ำหญิงค่ะสวยและหรูมากมาย แทบไม่อยากเข้าเลยอะ แต่มันอั้นไม่ไหวอะนะ555มันสวยมากมาย ไม่กล้านั่งเลย ฮ่าๆๆ

ทางเข้าสุขาหญิง-ชายค่ะ สวยมากๆขอบอกๆ  0_* เจ๋งฟ่ะ

หลังจากเที่ยวชมความงามของวัดร่องขุ่นแล้วเราก็ออกมาเดินซื้อของฝากบริเวณรอบๆวัดดีฟ่าอิอิมีให้เลือกเดินเลือกชมเยอะมากๆที่สำคัญ เริ่มจะหิวแล้วด้วยละ ไปหาอะไรกินกันก่อนเนาะ แล้วค่อยเข้าเมืองเชียงรายกันต่อค่ะเพราะเค้าจะเดินทางต่อไปแม่สายอะนะ

หลังจากอิ่มท้องแล้วเราก็ออกเดินทางกันเลย
ใกล้จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วจร้า

อยากไปเที่ยวเชียงตุงกับสิบสองปันนานี่จังเลยง่าอีกแค่165โลเองอะ
เอาไว้คราวหน้าละกันเนาัะ

ที่พักของคืนนี้ล่ะที่แม่สายหมู่บ้านน้ำจำคุ้มเจ้ารีสอร์ทค่ะราคาคืนละ650บาทเท่านั้นเองค่ะห้องแอร์ มีห้องน้ำส่วนตัวมีทีวีตู้เย็นครบค่ะ

ถ้ามาแม่สายอย่าลืมไปเดินเที่ยวซื้อของฝากที่ตลาดท่าขี้เหล็กนะค่ะ ของเยอะและถูกมากๆค่ะ โดยเฉพาะสตอเบอร์รี่เยอะมากๆเลยล่ะค่ะ

หลังจากนอนที่คุ้มเจ้ารีสอร์ทผ่านค่ำคืนอันเหน็บหนาวเยือกเย็นมาทั้งคืนโดยไม่ต้องพึ่งแอร์เลยอเอิ๊กๆตื่นเช้าอันสดใสที่แม่สาย เราจะออกเดินทางไปดอยตุงเลยค่ะห่างจากที่นี่30โลค่ะแล้วค่อยไปหาไรกินกันที่ดอยตุงละกันค่ะ

ขับรถมาดอยตุงจะผ่านอำเภอแม่ฟ้าหลวงก่อนค่ะที่นั่นมีตลาดสดเช้า เราเลยแวะกินน้ำเต้าหู้กับปลาท่องโก๋กันก่อนค่ะ

ปลาท่องโก๋ที่นั่น ตัวใหญ่มั่กๆ ^^ขอบอก ใหญ่แค่ใหน ก็ดูสิค่ะ  ก๊ากๆ กินเกือบไม่หมดแนะT^T

ตื่นเช้ามาก็ขึ้นดอยเลยค่ะเพื่อจะเดินทางไปพระตำหนักดอยตุงนั่นเอง

นี่เป็นของที่ชาวดอยนำมาขายที่พระตำหนักดอยตุงค่ะ
มีเชอรี่ดอย เสาวรส มันฝรั่ง บัวหิมะ มากมายหลายอย่างเลยค่ะ

ทางเดินขึ้นพระตำหนักจร้า คนเยอะมากๆอะวันนี้ขนาดเราคิดว่าเราออกมาแต่เช้าแล้วเชียวนะ

^o^ ระหว่างทางขึ้นก็มีสวนดอกไม้เมืองเหนืองามๆให้ชมไปตลอดทางเลย งามแต้ งามว่า งามหลายเน้อ^^!

ร้านกาแฟสดที่ดอยตุง เดี๋ยวไปชิมกันนะ ว่าจะอร่อยแค่ไหนอ่านะ

ชิมแล้วเรียบร้อยอร่อยมากเลยจร้า พนักงานขายก็สุภาพสุดๆเลยค่ะ

ทางเข้าพระตำหนักต้องไปซื้อบัตรก่อนนะ อิอิ คนเยอะมากเลย

ส่วนนี่ก็คือหอแห่งแรงบันดาลใจ อย่าลืมเข้าไปชมข้างในนะค่ะ

ดอกกล้วยใม้บนพระตำหนัก สวยมาก

ด้านหลังที่เห็นคือพระตำหนักดอยตุงค่ะสวยงามมากๆเลย

ที่เห็นอยู่นี้คือระเบียงพระตำหนักค่ะ มองไปเห็นวิวภูเขา และสวนแม่ฟ้าหลวงที่อยู่ด้านล่างด้วยสวยมากค่ะ

บริเวณทางขึ้นพระตำหนักค่ะมีเจ้าหน้าที่ดูแลดีมากเลยค่ะสวนไม้ดอกสวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ

ทางชันนิดนึงนะแต่ร่มเย็นมากระหว่างทางเดินมีพันธ์ใม้แปลกๆสวยๆงามๆให้ชมเยอะแยะเลยล่ะ ลั๊ลลาๆๆ >O<

ด้านหลังคือต้นลำโพงค่ะ สาเหตุที่ชื่อนี้คิดว่าดอกมันน่าจะเหมือนลำโพงขยายเสียงอะนะ

วิวบนพระตำหนักค่ะ สวยมากเลยนะ ขอบอก

พันธ์ใม้บนพระตำหนักสีสันสวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ

ต้นไข่หงส์จร้า ดูหน้ากินดีจังเนาะ  เอิี๊๊๊๊๊กๆ

ดอกใม้สวยมากๆเลยหลากสีสันสีสวยๆทั้งนั้นสุดยอดเลยขอบอก^^

หลังจากนั้นก็เข้าชมพระตำหนักทรงงานด้านในค่ะ ต้องถอดหมวกและรองเท้าใส่ถุงหิ้วค่ะ
มีเจ้าหน้าที่ควบคุมอย่างดีค่ะห้ามถ่ายรูปด้านในพระตำหนักนะค่ะแต่ทีถ่ายได้คือออกมาด้านนอกตรงระเบียงที่เห็นค่ะคือวิวด้านนอกพระตำหนักสวยมากค่ะเจ้าหน้าที่ก็สุภาพค่ะมีทหารยืนเฝ้าเป็นจุดๆด้วย

ระเบียงด้านนอกพระตำหนักค่ะ

ขอแชะภาพคู่กับพี่ทหารเขาหน่อยค่ะยืนตรงไม่มีดุกดิกจนนึกว่า
หุ่นยนต์ซะอีกค่ะ  ^^!

^O^ ด้านหน้าพระตำหนักสวยงามมากเลย จริงๆ

ชมความงามของพระตำหนักดอยตุงเสร็จแล้าเราก็เดินลงมาชมความงามของสวนแม่ฟ้าหลวงกันต่อเลยค่ะซึ่งอยู่ด้านล่างของพระตำหนักนั่นเองไปชมกันค่ะว่าสวยงามมากแค่ใหน

แชะภาพกับป้ายสวนแม่ฟ้าหลวงไว้เป็นที่ระลึกซะหน่อยค่ะ

ในสวนแม่ฟ้หลวงก็ยังมีร้านกาแฟดอยตุงให้โดฟกันอีกด้วยนะ
 อีกสักแก้วดีฟ่าค่ะ จะหมดแรงเระ เอิ๊กๆ^O^

เป็นสวนที่สวยมากๆเลยค่ะ ต้นใม้และดอกใม้ก็บานสะพรั่งสีสันสวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ ชอบๆ

ลูกที่เห็นมันคือมะเขือการ์ตูนอะนะแบบว่า กินไม่ได้แต่เทห์ เอิ๊กๆ

เป็นไงค่ะ สวนแม่ฟ้าหลวงสวยมั้ยละ ถ้ามาเชียงรายอย่าลืมมาที่ดอยตุงนะค่ะเพราะสวยมากๆเลย  จริงๆนะเออ

กุหลาบชมพูดอกใหญ่มากๆเลยค่ะ

ต้นลีลาวดีต้นนี้ใหญ่มากๆอ่ะ

มีหมีกะยีราฟด้วยนะ อิอิ อย่านึกว่าสวนสัตว์นะขอบอก

ต้นใม้เมืองเหนือสวยมากมาย

ก่อนจะออกจากสวนแม่ฟ้าหลวงก็ขอแชะภาพกับรูปปั้นที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ซะหน่อยค่ะ
แล้วจะได้ไปหาอะไรกินกันเริ่มจะหิวแล้วละสิ เดินจนหมดแรงอะ แง๊ๆ

สุดท้ายก็มาจบที่ข้าวซอยที่พระตำหนักค่ะราคาก็ชามละ30บาทเท่านั้นเองค่ะชาวเขามาขายเองด้วยนะค่ะ

ตามด้วย ขนมจีนน้ำเงี้ยว ราคาชามละ30บาทเหมือนกันค่ะ อิ่มอร่ิอยรองท้องไปก่อนนละกันจะได้ออกเดินทางต่อไปที่เชียงใหม่ที่อำเเภอแม่แตงและอำเภอปายที่แม่ฮ่องสอนอะนะเจอกับAGOทริปหน้านะค่ะ ^o^