25/9/54

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ น้ำตกเหวสุวัต ผาเดียวดาย ณ.ปากช่อง

สวัสดีค่ะพี่ๆเพื่อนๆทุกๆคนนะค่ะวันนี้คุณน้องจะพาไปทัวร์ทริปใกล้ๆบ้านละกันนะจ๊ะ
แต่รับรองบรรยากาศเลิศๆแน่นอนคิดว่าถ้าทุกคนได้เห็นแล้วต้องอยากมาเที่ยวแน่ๆเลยละค่ะ

เห็นแล้วล่ะสิว่าที่ไหน อิอิ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นั่นเองแหละค่ะ เป็นมรดกโลกด้วยน๊ารู้ป่าวค่ะ

เขาใหญ่   @เราก็ใหญ่555 อะล้อเล่น

มาเขาใหญ่สิ่งแรกที่จะเจอก็นี่หละค่ะแวะ นมัสการเจ้าพอเขาใหญ่กันก่อนเลย ใครจะขอสิ่งใดตามใจจุดประสงค์ค่ะ ขอแล้วอย่าลืมมาแก้บนละกันนะค่ะ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ค่ะ เพราะศักดิ์สิทธิ็์มากขอบอกๆมีใครเห็นคุณน้องไม๊ค่ะยืนอยู่ในนั้นหละ อิอิขอหวยอยู่ค่ะ ก๊ากๆ

วิวโดยรอบๆค่ะเริ่มขับรถขึ้นเขาแล้วนะค่ะ ถ้าจะให้ได้บรรยากาศปิดแอร์เปิดกระจกดีฟ่าค่ะเพราะอากาศดีมากๆโอโซนระดับ7ของโลกอะนะ แล้วก็อย่าขับเร็วละเดี๋ยวจะเกิดอุบัติเหตุเอาค่ะ ทางโค้งเยอะมากๆ

ขับมาถึงจุดชมวิวจุดแรกก็เจอเพื่อนๆแล้วเน้อ555+ ลิงกลุ่มนี้ค่อนข้างชินกับคนค่ะเพราะคนนิยมเอาอาหารมาให้แต่เจ้าหน้าที่เขาใหญ่ห้ามนะค่ะ เพราะไม่อยากให้มันออกมากลัวรถจะชนเอาค่ะ ต้องแอบๆ

ลิงซุปเปอร์โมเดลของแท้ แอ๊กท่าแบบชิลลลเลยเป็นไง เอิ๊กๆ แซะซี่นะย่ะหล่อน 555+

ภาพนี้น่ารักมากความสำพันธ์แม่-ลูก

งั่มๆนมจนยานนนนแล้วอะ555+

นี่ก็หาเก็บไรกินมะรู้555เพื่อนช้านแต่ละตัว กลุ้มๆเอิ๊กๆ

ขับรถมาเรื่อยๆก็มาถึงน้ำตกเหวสุวัตแล้วค่ะ ไม่ต้องกลัวหิวนะค่ะที่นี่มีอาหารเครื่องดื่มบริการ แถมห้องน้ำสะอาดอีกด้วยค่ะ

นี่คือจุุดพักที่1ค่ะต้องเดินลงไปตามทางที่เจ้าหน้าที่เขาทำไว้ให้จนไปถึงน้ำตกด้านล่างอะค่ะ

วันที่คุณน้องไปฝนตกหนักมากคุณน้องคงไม่ลงไปถึงชั้นล่างน้ำตกนะค่ะเพราะทางมันชันน่าดู เมื่่อยอะ

ลานจอดรถกว้างขวางหายห่วงค่ะ

หลังจากดูน้ำตกเหวสุวัตแล้วเราก็ออกเดินทางกันต่อเลยค่ะ ตอนแรกว่าจะพาไปน้ำตกเหวนรกแต่คงไปไม่ได้แล้วค่ะเพราะถนนลื่นมากเอาไว้โอกาสหน้าจะไปแชะภาพมาให้ชมกันน๊า

เปลี่ยนเป้าหมายไปผาเดียวดายแทนค่ะ

สำหรับใครที่อยากค้างคืนที่อุทญานก็มีลานกางเต๊นท์ให้ค่ะ หรือจะบ้านพัก รีสอร์ทเยอะแยะมากมาย

ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอค่ะ หมอกสวยมั่กๆ

ระหว่างทางเดินลุยป่าไปที่ผาเดียวดายค่ะ ไม่ไกลเท่าใหร่แต่อย่าไปคนเดียวนะค่ะ อิอิ

สุดท้ายก้เดินทางมาถึงผาเดียวดายแล้วจร้า ขอบอกว่าอากาศดีโฮกๆเลยเอิ๊กๆ

ท่อนเหล็กข้างล่างที่เห็นเจ้าหน้าที่จะเอามาทำจุดชมวิวซึ่งยื่นออกไปนอกหน้าผาค่ะ แต่ตอนนี้ถูกยกเลิกไปแล้วเพราะดูแล้วสูญเสียความเป็นธรรมชาติมากๆ แบบนี้ก็สวยอยู่แล้วค่ัะ ธรรมะคือธรรมชาติ

หน้าผาสูงมั่กมาย

นี่ก็เป็นอีกด้านของหน้าผาค่ะ

ยืนทำใจ ก่อนจะกระโดดหน้าผาค่ะ ก๊ากๆ อะล้อเล่น

น้ำตกเล็กๆมีอยู่มากมายรอบๆผาเดียวดายค่ะ

อีกมุมของผาเดียวดายจร้า

หมอกหนามากๆค่ะ

หลังจากไปผาเดียวดายมาแล้วขับรถขึ้นไปเรื่อยๆก็จะมาถึงเขาเขียวค่ะ ที่นั่นก็มีผาตรอมใจอยู่ค่ะ

เดินเที่ยวจนปวดขาเระค่ะ ตอนกลับบ้านจะพาแวะดูสัตว์ที่ออกมากินดินโปร่งนะคะโชคดีก็จะได้เห็นค่ะ

วันนี้โชคดีคะ เจอกวางเยอะแยะที่ออกมากินหญ้า และดินโปร่ง อิอิ

หลังจากนั้นเราก็จะเดินทางกลับบ้านกันแล้วค่ะ เอาไว้โอกาศหน้าจะแชะรูปสวยๆมาฝากใหม่นะค่ะ

หวังว่าทุกคนจะมาเที่ยวเขาใหญ่และช่วยกันรักษาธรรมชาติแบบนี้ไว้นะค่ะ  วันนี้บ๊ายบายค่ะ
มีบทเพลงขับขานตำนานเขาใหญ่ของน้าหมู พงษ์เทพ มาฝากกันค่ะ http://youtu.be/h_zMeqIs5cA