11/2/55

ท่องเที่ยวแม่สาย-ตลาดท่าขี้เหล็ก-เชียงรายจร้า

สวัสดีเจ้า วันนี้ AGO DAWNY  จะพาไปแอ่วเมืองเชียงรายเจ้าอิอิ
จะไปไแม่สายตลาดท่าขี้เหล็กไปกินสับปะรดภูแลกันเจ้า

ยินดีต้อนรับสู่จังหวัดเชียงรายเจ้าเอิ๊กๆ

สะพานมิตรภาพแห่งที่2เราจะไม่ไปนะค่ะเพราะเค้าห้ามเข้าจร้าเข้าได้เฉพาะรถบรรทุกสินค้าอิอิ
เราจะไปสะพานมิตรภาพแห่งที่1หรือตลาดท่าขี้เหล็กที่แม่สายนั่นเองจร้า

หลังจากเดินทางซักพักเราก้อมาถึงแม่สายแว๊ววววววว**-

ตลาดที่แม่สายหรือท่าขี้เหล็กเปิดแต่เช้าถึง6โมงเย็นเท่านั้นนะค่ะ เพราะพ่อค้าแม่ค้าเป็นพม่าส่วนใหญ่ค่ะ
เข้าต้องกลับเข้าประเทศเพราะด่านปิด6โมงค่ะ

ของใช้มีหมดจร้าตั้งแต่สากกระเบือยันเรือรบโลดแต่ไม่มีตังค์ซื้อ555

เสื้อผ้ามาจากจีนส่วนมากเป็นเสื้อกันหนาวสวยๆทั้งนั้นค่ะ

มีเด็กขอทานด้วยนะอิอิกะลังฮิตเลยที่ไหนๆก็มี เดินตามตลอดจนกว่าจะให้อะคิดดูเถอะ

แม่ค้า-พ่อค้าชาวพม่าพูดไทยชัดมากจร้าไม่ต้องกลัวคุยไม่รู้เรื่อง

ขนมของฝาก5ห่อ100 3ห่อ100 มีหลากหลายมากก

อยากใส่มาก555

เกิบก้อมีนะ

สร้อย แหวน นาฬิกา  หยกมงคล กำไล มีสารพัด55+

กระเป๋าใหญ่ไปเลยใส่ของฝากถึงจาคุ้มอิอิ

มาชิมซาลาเปากะขนมจีบพม่ากันค่ะอิอิ

ส่วนนี่ข้าวหลาวเผาไม้ไผ่สดหอมมากมายแต่ไม่รุอร่อยป่าวนะเพราะไม่ได้หม่ำอิอิ
แต่เราจะไปหม่ำอาหารจีนยูนนานร้านประจำเจ้าที่แม่สายแหละค่ะหมั่นโถเค้าอร่อยม๊ากกกกกกก
มาเย้ววจร้า ภัตราคารอาหารจีนยูนนานจิ่งหลายซุ่ย -*-

เมนูแรกเลยจร้ายำใหญ่ยูนนานรุสึกจะเป็นหมูแต่หั่นบางมากมีกระดูกออ่นติดมาด้วยน้ำยำเปรี้ยวหวานอร่อยค่ะเมนูนี้

ขาหมู-กะซุปไก่ตุ๋นเยื่อไผ่ค่ะ-หมั่นโถลูกโตๆอร่อยจ๊ะ

ผัดถั่วรันเตาสดล้วนๆ555+ไม่ใส่ไรเลยแม่แต่ซอสก็ไม่ใส่ก๊ากๆ กับผัดเต้าหู้ยูนนาน แปลกๆดีเจ้า55+

เมนูแนะนำเด็ดๆจีะต้องมาลองทานกันนะค่ะถ้ามาที่แม่สายอะค่ะ

หมั่นโถที่นี่อร่อยค่ะคอนเฟริ์มหลังจากที่อิ่มแล้วก้อไปหาที่พักก่อนละเน้ออิอิ

ที่เดิมค่ะมาทีไรนอนนี่ทุกทีค่ะคุ้มเจ้ารีสอร์ท ที่หมู่บ้านน้ำจำ ไม่ไกลจากแม่สายค่ะห้องสะอาดค่ะ
มีครบค่ะตู้เย้น แอร์  น้ำอุ่น ดดยเฉพาะห้องน้ำสะอาดมาก แล้วที่สำคัญเป็นบ้านเดี่ยวหลังเล็กๆน่ารักดีค่ะ
ยังมี WIFI ฟรีด้วยค่ะ คืนละ590-690บาทประมาณนี้ค่ะไม่แพงเท่าใหร่ค่ะ

ตอนเช้ามีกาแฟร้อนๆโอวัลตินร้อนๆบริการตัวเองฟรีค่ะ

บรรยากาศรอบๆรีสอร์อทค่ะ

บ้านพักแต่ละหลังค่ะ

ห้องอาหารจ้าที่นี่มีอาหารบริการด้วยค่ะ

ตื่นมาทานกาแฟฟรีก่อนจะเดินทางต่อค่ะอิอิ ไม่ชอบยังไงก้อต้องกินค่ะเพราะฟรี555+

ขอแชะภาพกะคุ้มเจ้ารีสอร์ทไว้เป็นที่ระทึก!! เอ้ย!! ระลึก หน่อยอิอิ

หลังจากกินกาแฟอิ่มแล้วเราจะไปพระตำหนักดอยตุงสักแปบนะค่ะกะว่าจะไปหาผลไม้ชาวเขาที่นำมาขายซะหน่อยค่ะอิอิ

ดอกใม้ที่ดอยตุงค่ะสีสันสวยงามม๊ากก

ถ้ามาพระตำหนักดอยตุงขาดไม่ได้เลยค่ะกาแฟที่นี้เข้มข้นมากจ้าขนมเค้กก้ออร่อยมากค่ะ

ขากลับผ่านนางแล แวะซื้อสับปะรดภูแลกะนางแลกลับบ้านด้วยจ๊ะ
ขอบอกแม่ค้าสวยม๊ากกกกกก

สับปะรดนางแลเป็นของที่บ้านนางแลเค้าปลูกกันมายาวนานจร้ารสชาติเนื้อจะฉ่ำๆนิ่มหวาน
ส่วนสับปะรดภูแลเป็นพันธิ์ผสมระหว่างพันธิ์ ภูเก็ต กับพันธิ์ นางแล ค่ะเลยได้ชื่อว่า ภูแล
ลูกจะค่อนข้างเล็กรสชาติจะหวานกรอบเป็นที่นิยมมากๆตอนนี้ค่ะ
วันนี้ AGO-DAWNY  ต้องลาไปก่อนนะค่ะเจอกันทริปหน้าค่ะ บ๊าย-บายจร้า